Review sách làm điều quan trọng
Quán cafe sách Đồng Hới
Kiwi Books > Tin tức > Review sách hay
Review sách: Làm điều quan trọng

Review sách: Làm điều quan trọng

Cuốn sách thích hợp cho những bạn có ý định kinh doanh hoặc đang kinh doanh, được viết bởi John Doerr cố vấn của rất nhiều tổ chức khác nhau

Làm điều quan trọng

Khi đọc quyển sách này, chúng ta mới hiểu được tại sao OKR trong thời gian gần đây lại HOT đến như vậy. Nói qua về OKR một chút

  • O: Objective – Mục tiêu
  • KR: Key Resources – Các kết quả chiến lược phục vụ cho mục tiêu đề ra

CÓ 2 thứ chúng ta phải quan tâm khi xây dựng OKR

Thứ 1: KHÔNG ĐƯỢC THAM LAM

Sẽ là sự hối tiêc nếu ai đã từng quản lý doanh nghiệp nhưng lại chưa đọc được quyển sách này, bởi hầu như ai cũng mắc phải trong quá trình vận hành doanh nghiệp non trẻ của mình, mỗi hầu như những người khởi nghiệp đều rất tham lam, mà muốn làm nhiều thứ 1 lúc: muốn marketing hay, muốn bán hàng giỏi, muốn cải thiện tất cả dịch vụ, muốn xây dựng hệ thống nhân sự, …

Khi mà chúng ta có quá nhiều mục tiêu như vây nhưng chỉ có 1 nguồn lực là hữu hạn thì chúng ta dễ gặp một cái sai lầm là không biết làm gì trước, làm gì sau và dẫn đến kết quả cuối cùng là tất cả những mục tiêu ấy đều không đi đến đâu cả.

Thường thì đối với doanh nghiệp lớn chỉ nên có khoảng 3 -5 OKR trong cùng 1 thời điểm, còn công ty nhỏ, bộ máy nhân sự chỉ có 4 – 6 người thì chỉ nên có 1 OKR và sắp xếp thứ tự các OKRs, quan trong làm trước, thứ yếu hơn làm sau

Thứ 2: SỰ MINH BẠCH

Trước đây việc đăt mục tiêu thương là “Giám đốc -> Trưởng Phòng -> Nhân viên, sau mỗi lần chuyển giao như vây thì mục tiêu dễ bị thay đổi ít nhiều và đến người cuối cùng nhận thì mục tiêu này thường họ chỉ làm 1 cách máy móc, miễn cưỡng vì đó là NHIỆM VỤ, chứ không phải là sự tình nguyện đóng góp cùng công ty. LÝ DO đơn giản là vì họ chỉ được giao công việc chứ không được đóng góp hay góp ý xây dựng mục tiêu đó. ĐIều này dẫn đến kết quả là Mục tiêu đó bị giảm sút vì nó không được làm bằng tất cả tinh thần lẫn trí tuệ. Đây là lý do vì sao chúng ta cần sự minh bạch.

Đọc quyển sách để hiểu các CEO nên làm như thế nào để dẫn dắt con thuyền doanh nghiệp của họ đi đúng hướng nhé các chiến binh của tương lai.